Phụ nữ Sơn Lộc: Ra quân thực hiện công trình tuyến đường hoa chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp

20/05/2022
Ngày 17/3, Hội phụ nữ phường Sơn Lộc tổ chức ra quân thực hiện công trình tuyến đường hoa chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 – 2027 tại Cầu Mỗ thuộc tổ dân phố 3, 4 phường Sơn Lộc.

Tuyến đường hoa tạo cảnh quan môi trường Xanh sạch đẹp

Tham gia thực hiện công trình tuyến đường hoa có hơn 20 cán bộ, hội viên, phụ nữ và hội viên CCB phường. Công trình tuyến đường hoa được hội phụ nữ triển khai thực hiện dọc hai bên đường cầu Mỗ thuộc tổ dân phố 3 và 4 với hàng trăm các loại hoa có sức sống tốt, thích ứng với môi trường, thời tiết như hoa mười giờ, hoa cúc, hoa sam.. điều đặc biệt là Hội phụ  nữ phường đã sáng tạo những chiếc lốp ô tô đã qua sử dụng để trang trí và trồng hoa trông bắt mắt và độc đáo với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng. Phong trào trồng hoa ven đường đã thực sự lan tỏa đến từng ngõ, xóm, khu phố và các hộ dân. Từ việc phát động, triển khai thực hiện mô hình “Tuyến đường hoa” đã giúp hội viên phụ nữ và người dân dần thay đổi được nhận thức về vấn đề vệ sinh môi trường, có ý thức hơn trong việc gìn giữ môi trường và làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm. Đến nay, sau hơn một năm triển khai mô hình “Tuyến đường hoa”, các cấp hội phụ nữ phường đã tổ chức thực hiện được 4 tuyến đường hoa, với đa dạng các loại hoa dần hình thành những con đường hoa, bồn hoa khoe sắc trên các tuyến đường.

Hội viên phụ nữ sáng tạo trong việc trồng hoa

Việc ra quân thực hiện công trình tuyến đường hoa nhằm mục đích tạo phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên, trở thành phong trào chung mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực, từ mô hình này đã hình thành nhiều tuyến đường “Sáng – xanh – sạch – đẹp- nở hoa”. Để mô hình ngày càng phát huy hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Hội LHPN phường Sơn Lộc coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội và sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai trồng mới các tuyến đường hoa để tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp; từng bước làm thay đổi nhận thức, ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, đảm bảo hành lang an toàn giao thông; đồng thời, cùng với các cấp, ngành góp phần xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp.

Diệp

THÔNG BÁO

Video