5 phường: Quang Trung, Ngô Quyền, Sơn Lộc, Trung Hưng và Trung Sơn Trầm ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch Covid-19

20/05/2022
Theo Thông báo số 149/TB-UBND ngày 25/02/2022 của UBND TP Hà Nội về việc đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 của các xã, phường, thị trấn, cập nhật đến 9h ngày 25/2/2022, toàn Thành phố có 283 đơn vị ở cấp độ 1; 222 đơn vị ở cấp độ 2 và 74 đơn vị ở cấp độ 3. Không có đơn vị nào ở cấp độ 4.

Thông báo của UBND phường Quang Trung gửi đến người dân qua hệ thống Zalo

Riêng tại thị xã Sơn Tây có 5 phường ở cấp độ dịch 2 (mức độ lây nhiễm mức độ 3) gồm: Quang Trung, Ngô Quyền, Sơn Lộc, Trung Hưng và Trung Sơn Trầm. Các phường đã có thông báo đến người dân về việc áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 2 để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn với một số nội dung trọng tâm như: đối với người tham gia tập luyện thể dục thể thao ngoài trời phải đáp ứng điều kiện tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; thực hiện nghiêm thông điệp 5K: “KHẨU TRANG- KHỬ KHUẨN- KHOẢNG CÁCH- KHÔNG TỤ TẬP- KHAI BÁO Y TẾ”. Đối với tổ chức lễ cưới: Số lượng người tham dự lễ cưới không tập trung quá 30 người/thời điểm.  Những người thuộc diện cách ly hoặc theo dõi sức khoẻ hoặc có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 không tham dự. Yêu cầu 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.  Phải tuân thủ 5K trong quá trình tham dự; luôn giữ khoảng cách giữa các bàn, không tiếp xúc gần với nhau; gia đình không thực hiện chúc mừng tại từng bàn; Rút ngắn tối đa thời gian tổ chức lễ cưới; Địa điểm tổ chức lễ cưới đảm bảo thông thoáng, tăng cường thông khí, hạn chế sử dụng điều hoà; Ký cam kết tuân thủ quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế và chịu sự giám sát của UBND phường.

Đối với tổ chức lễ Tang đối với người tử vong không do nhiễm hoặc nghi nhiễm  COVID-19: Không tập trung quá 30 người/thời điểm. Hạn chế các đoàn viếng, mỗi đoàn không quá 05 người. Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin không nên tham dự lễ tang. Yêu cầu 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Phải tuân thủ 5K trong suốt quá trình tham dự lễ tang; Không tổ chức ăn uống tại lễ tang;  Rút ngắn tối đa thời gian tổ chức lễ tang;  Địa điểm tổ chức lễ tang đảm bảo thông thoáng, tăng cường thông khí, hạn chế sử dụng điều hoà; Ký cam kết tuân thủ quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế và chịu sự giám sát của UBND phường.

Hoạt động tang lễ đối với người tử vong do nhiễm hoặc nghi nhiễm  COVID-19 tại cộng đồng: thực hiện theo Quyết định số 2233/QĐ-BCĐQG ngày 29/5/2021 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc ban hành hướng dẫn xử lý thi hài người tử vong do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút SARS- COV- 2 tại cộng đồng.

Hoạt động cơ quan, công sở: Thực hiện bằng hình thức trực tiếp cần tuân thủ nghiêm 5K và cài đặt quét mã QR; 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; thực hiện các quy định phòng chống dịch của địa phương.

Đối với nhà hàng, cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống: Được phép hoạt động tại chỗ và luôn đảm bảo yêu cầu 100% các cơ sở ăn uống đều phải có kính chắn giao tiếp với khách hàng; 100% các cửa hàng đều phải thực hiện tạo mã QR-Code tại địa điểm kinh doanh và yêu cầu khách hàng quét mã; Trong thời điểm bán hàng đảm bảo không quá 50% công suất số lượng người tham gia tại địa điểm kinh doanh.  Bản thân và nhân viên bán hàng đều được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Không bán hàng ăn, uống sau 22 giờ 00 hàng ngày.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ bánh kẹo, tạp hóa, cửa hàng tiện ích, tiểu thương các chợ, cơ sở lưu trú:  Được phép hoạt động và đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19;Chủ cơ sở, nhân viên phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; thực hiện  nghiêm 5K; yêu cầu 100% các cơ sở thực hiện cài đặt và yêu cầu khách hàng quét mã QR khi đến giao dịch.

Đối với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự: Được phép hoạt động tín ngưỡng và tiếp tục dừng không tổ chức hoạt động lễ hội. Khuyến khích thực hiện trực tuyến; trong trường hợp tổ chức trực tiếp phải xây dựng kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ với chính quyền địa phương và đảm bảo không tập trung quá 30 người.  100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vắc xin/đã khỏi bệnh COVID-19. Tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR. Những người thuộc diện cách ly/theo dõi sức khỏe/có triệu chứng nghi ngờ COVID-19 không tham gia hoạt động trực tiếp. Có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Thực hiện các quy định phòng, chống dịch khác của Thành phố.

Đối với các Trường học tiếp tục tổ chức hoạt động dạy học cho học sinh theo văn bản chỉ đạo của UBND thị xã.

Các cơ sở Spa làm đẹp, dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm tóc: Hoạt động không quá 50% công suất số lượng người tham gia tại cơ sở và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chủ cửa hàng và nhân viên đều được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. 100% các cơ sở đều phải thực hiện tạo mã QR-Code tại địa điểm kinh doanh và yêu cầu khách hàng quét mã khi đến giao dịch.

Các hoạt động bán hàng trà đá, khu vui chơi, giải trí: Hoạt động không quá 50% công suất số lượng người tham gia; riêng đối với các quán trà đá nhỏ lẻ: Không tập trung quá 03 người.  Yêu cầu chủ cửa hàng và nhân viên đều được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.  Tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở kinh doanh karaoke, mátxa, internet - trò chơi điện tử công cộng cho đến khi có thông báo mới để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Về tình hình dịch bệnh, tính từ 12h ngày 25/2 đến 12h ngày 26/2, trên địa bàn thị xã tiếp tục ghi nhận 1174 trường hợp dương tính mới với Covid-19. Cụ thể: xã Đường Lâm 69 trường hợp, phường Lê Lợi 60 trường hợp, phường Ngô Quyền 56 trường hợp, phường Sơn Lộc 62 trường hợp, phường Quang Trung 88 trường hợp, phường Viên Sơn 71 trường hợp, phường Phú Thịnh 61 trường hợp, phường Trung Hưng 68 trường hợp, phường Trung Sơn Trầm 70 trường hợp, xã Sơn Đông 140 trường hợp, xã Cổ Đông 161 trường hợp, xã Kim Sơn 25 trường hợp, xã Thanh Mỹ 79 trường hợp, xã Xuân Sơn 89 trường hợp và phường Xuân Khanh 75 trường hợp.

 

PHẠM HẢO

THÔNG BÁO

Video