Đảng bộ Sơn Lộc – Đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu

20/05/2022
Đến phường Sơn Lộc những ngày này, dạo quanh ngõ phố văn minh trật tự, ngắm những ngôi nhà cao tầng khang trang, bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được sự hiện diện của một vùng đất đang trên đà phát triển. Năm mới đến trong niềm vui, phấn khởi của cán bộ và nhân dân phường khi đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu phát triển KT – XH, ANQP. Đặc biệt phường Sơn Lộc vinh dự là đơn vị khối xã, phường duy nhất đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Nằm ở phía Tây Nam cách trung tâm thị xã Sơn Tây 1,5 km chạy dọc theo quốc lộ 21A, đường 414, đường tránh 32, phường Sơn Lộc có diện tích tự nhiên 114,05 ha bao gồm 6 tổ dân phố với 2.320 hộ, 8.844 nhân khẩu. Đảng bộ có 948 đảng viên, sinh hoạt ở 11 chi bộ trong đó 6 chi bộ tổ dân phố; 03 chi bộ giáo dục, 01 chi bộ Công an, 01 chi bộ Trạm Y tế. Trong đó có 487 đồng chí được trao tặng huy hiệu Đảng từ 30 năm trở lên. Trên 80% đảng viên là cán bộ trung, cao cấp quân đội và hưu trí. Nhân dân cơ bản là cán bộ công chức đang công tác trong cơ quan Nhà nước - các học viện Nhà trường Quân đội, cán bộ hưu trí, số còn lại chủ yếu là kinh doanh thương mại - dịch vụ.

Sơn Lộc tổ chức thành công đại hội Đảng bộ phường - Đại hội điểm của thị xã

Phát huy lợi thế vốn có, Đảng uỷ, chính quyền phường đã chú trọng đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ. Đến năm 2021 mô hình kinh tế của phường được định hình rõ nét, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm tăng, năm sau luôn cao hơn năm trước. Chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước đều đạt và vượt kế hoạch được giao. Riêng năm 2021 đạt 114,74% KH thị xã giao. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/người/năm. Số hộ khá giàu tăng đáng kể, số hộ nghèo chỉ còn 1 hộ, không còn nhà dột nát và hộ đói.

Đến Sơn Lộc những ngày này ta cảm nhận được một cuộc sống ấm no hạnh phúc đang đến với từng nhà, từng người. Nơi đây người dân luôn đoàn kết đồng lòng cùng cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xây dựng hệ thống chính trị ổn định; khai thác mọi tiềm năng thế mạnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” kết hợp với phong trào thi đua xây dựng gia đình, khu phố, cơ quan văn hóa đã nhanh chóng đi vào đời sống nhân dân. Kết quả năm 2021 có 1985/2151 hộ đạt gia đình văn hóa, chiếm 92,3%. 6/6 tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, hầu hết các hộ trong phường có đầy đủ các phương tiện phục vụ sinh hoạt gia đình như: xe máy, ti-vi, máy giặt, điện thoại.

Cùng với đầu tư phát triển kinh tế, thực hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sơn Lộc thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Công tác thăm hỏi, tặng quà dịp lễ, tết cho các gia đình, đối tượng chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân của Đảng bộ và nhân dân Sơn Lộc đối với những người và gia đình đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Với những thành tích đó, Đảng bộ phường nhiều năm liên tục được công nhận trong sạch vững mạnh, trong sạch vững mạnh tiêu biểu cùng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Đặc biệt năm 2021, Đảng bộ phường vinh dự được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của thành phố Hà Nội trao tặng.

Đảng bộ phường vinh dự nhận Cờ thi đua của Thành phố Hà Nội 

 Phát huy những kết quả đạt được, bước sang năm 2022, phường Sơn Lộc đặt mục tiêu vượt tổng thu ngân sách Nhà nước theo chỉ tiêu thị xã giao, phấn đấu có 95% số hộ đạt gia đình văn hóa, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 97,5%, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.Tin tưởng rằng với sự đoàn kết đồng lòng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Sơn Lộc tiếp tục phát huy sức mạnh toàn dân, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.

                                                                                               Diệp

THÔNG BÁO

Video