Công tác kiểm tra vay vốn của Hội LHPN thị xa Sơn Tây tại phường Sơn Lộc

21/06/2024
Ngày 18/6, Đoàn kiểm tra về công tác vay vốn NHCSXH do đồng chí Đỗ Thị Vân – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị xã làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về công tác vay vốn Ngân hàng CSXH tại Hội LHPN phường Sơn Lộc.

Qua báo cáo kết quả công tác vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 của đồng chí Chủ tịch Hội LHPN phường Sơn Lộc kết quả đến ngày 07/6/2024, tổng số vốn Hội LHPN phường Sơn Lộc đang quản lý là 7.615.553.562 đồng cho 170 hộ vay, trong đó vốn NHCS là 6.912.553.562 đồng cho 132 hộ vay; quỹ tiết kiệm chi hội là 703.000.000 đồng với 1.081 hội viên tham gia, cho 38 hộ vay. Công tác cho vay vốn được bình xét công khai, có giám sát của Hội LHPN phường đảm bảo khách quan, công bằng; nguồn vốn cho vay đảm bảo đúng đối tượng được thụ hưởng; người vay sử dụng vốn đúng mục đích và hạn chế rủi ro. Công tác quản lý nguồn vốn được thực hiện nghiêm túc; việc thu nợ, thu lãi đúng kế hoạch; đến thời điểm hiện tại không có phát sinh nợ quá hạn. Từ nguồn vốn vay, các hộ dân làm ăn có hiệu quả, thu nhập ổn định, phát triển kinh tế gia đình.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra trực tiếp các hộ dân được vay vốn. Qua kiểm tra người vay hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của hoạt động vay vốn ưu đãi Ngân hàng CSXH; sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả nguồn vốn vay đồng thời chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi vay, phí tiền vay đối với nguồn vốn của Ngân hàng.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Đỗ Thị Vân – Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã ghi nhận và đánh giá cao cố gắng của các cấp Hội phụ nữ phường Sơn Lộc trong triển khai công tác vay vốn, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội LHPN phường tiếp tục duy trì, phát triển tốt nguồn vốn vay; tăng cường kiểm tra, giám sát việc quản lý nguồn vốn cũng như quá trình sử dụng vốn của người vay, đảm bảo nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả; chủ động nắm tình hình, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện./.

Khuất Ngọc - Chủ tịch Hội LHPN phường

THÔNG BÁO

Video