Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại phường Sơn Lộc

05/09/2023
Chiều ngày 31/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã phối hợp với Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ phường Sơn Lộc tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình Ông Lê Trọng Thiện sinh năm 1952 ở Tổ dân phố 3 phường Sơn Lộc.
Ông Lê Trọng Thiện là đối tượng nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân đã già yếu gia đình sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, không có khả năng xây sửa. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của Ông, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã quyết định hỗ trợ gia đình Ông Thiện để xây dựng ngôi nhà “Đại đoàn kết”.
Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 7/2023, sau gần 2 tháng thi công đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo quy cách kiến trúc và an toàn trong sử dụng. Ngôi nhà có diện tích 50m2, với tổng trị giá 280 triệu đồng, trong đó: Phòng LĐTBXH thị xã hỗ trợ 30 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã hỗ trợ 20 triệu đồng, Ủy ban MTTQ phường Sơn Lộc hỗ trợ từ quỹ vì người 20 triệu đồng, cá nhân bà Mai Huê là cán bộ hội viên phụ nữ phường ủng hộ 1 triệu đồng, số còn lại gia đình có và anh em dòng họ hỗ trợ, giúp đỡ.
Ngôi nhà, những phần quà thiết thực trao hỗ trợ chính là tình cảm, sự chia sẻ của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là nguồn động viên, khích lệ để gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực lao động sản xuất, ổn định cuộc sống./.
 
Diệp - Trung tâm Văn hóa - TT&TT

THÔNG BÁO

Video