PHƯỜNG SƠN LỘC RA MẮT CÂU LẠC BỘ "THANH NIÊN VỚI PHÁP LUẬT"

07/11/2022
Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11), Sáng ngày 05/11/2022, Công chức tư pháp đã phối hợp với BCH Đoàn phường Sơn Lộc ra mắt Câu lạc bộ “Thanh niên với pháp luật”
Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11), Sáng ngày 05/11/2022, Công chức tư pháp đã phối hợp với BCH Đoàn phường Sơn Lộc ra mắt Câu lạc bộ “Thanh niên với pháp luật”. Bà Chu Thị Hà - Phó trưởng phòng Tư pháp thị xã cùng lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường dự Lễ ra mắt.
Câu lạc bộ “Thanh niên với pháp luật” gồm có 13 thành viên. Đây là CLB pháp luật đầu tiên trên địa bàn phường được thành lập, nhằm nâng cao trách nhiệm của ĐVTN trong việc tuyên truyền pháp luật. Với mục tiêu là tăng cường năng lực tổ chức hoạt động cho cán bộ, ĐVTN; đồng thời thu hút, tập hợp thanh, thiếu niên đến với tổ chức Đoàn; xây dựng lực lượng nòng cốt để tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên, góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng ý thức chấp hành pháp luật
Thông qua CLB "Thanh niên với pháp luật” để tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên và người dân hiểu về pháp luật thông qua các hình thức như: Tổ chức sinh hoạt, tọa đàm, giới thiệu cho đoàn viên các hoạt động hỗ trợ pháp lý. Song song đó, lồng ghép các hoạt động của CLB vào phong trào văn hóa, văn nghệ có nội dung liên quan đến việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật
Việc thành lập và duy trì hoạt động của các Câu lạc bộ "Thanh niên với pháp luật" đã góp phần quan trọng trong rèn luyện, nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động; kỹ năng tuyên truyền, vận động của đội ngũ cán bộ đoàn ở cơ sở. Câu lạc bộ sẽ tạo ra sân chơi bổ ích, là diễn đàn để các ĐVTN trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm và cách làm hay trong công tác tuyên truyền pháp luật, cũng như những kiến thức, thông tin bổ ích trong việc học tập và làm theo pháp luật.
Tại chương trình ra mắt, UBND phường phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông - Công an thị xã tuyên truyền về an toàn giao thông với Đoàn viên, thanh niên và các em học sinh trường THCS Sơn Lộc.
 
LONGVH

THÔNG BÁO

Video