Hội Cựu chiến binh phường Sơn Lộc tổ chức Hành trình “Về nguồn - Thăm lại chiến trường xưa” năm 2023

17/11/2023
ngày 10/11/2023 Hội Cựu chiến binh phường tổ chức cho tập thể cán bộ, hội viên Hội CCB Phường thực hiện hành trình về nguồn, thăm chiến trường Điện Biên Phủ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để dành lại độc lập tự do cho dân tộc VN trong thời kỳ lịch sử hiện đại.
Tiến tới kỷ niệm 34 năm ngày Truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2023), 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) , ngày 10/11/2023 Hội Cựu chiến binh phường tổ chức cho tập thể cán bộ, hội viên Hội CCB Phường thực hiện hành trình về nguồn, thăm chiến trường Điện Biên Phủ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để dành lại độc lập tự do cho dân tộc VN trong thời kỳ lịch sử hiện đại.
Đoàn Hội Cựu chiến binh phường với 44 hội viên đại diện cho các chi hội do ông Đặng Quốc Toản, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường làm trưởng đoàn đã vượt qua chặng đường dài, nhiều đèo, nhiều dốc như Đá bạc, Pha Đin... để vượt qua các Tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Điện Biên đến thăm các điểm di tích Chiến trường Điện Biên Phủ như Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đồi A1, Hầm De Castries, nhà tù Sơn La.
Trong khuôn khổ các hoạt động về nguồn, Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1 (thành phố Điện Biên Phủ); bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ - những người con ưu tú của dân tộc đã cống hiến tuổi xanh, anh dũng chiến đấu hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.
 
Hành trình “Về nguồn - Thăm lại chiến trường xưa” lần này đã để lại trong ký ức mỗi cán bộ, hội viên CCB những ấn tượng sâu sắc. Các hội viên CCB bày tỏ sự xúc động khi được trở lại thăm chiến trường xưa, cảm nhận được sự thay đổi và phát triển vững mạnh của vùng đất Điện Biên giầu truyền thống cách mạng. Hơn thế nữa, các CCB còn hiểu biết thêm được nhiều kiến thức bổ ích về tầm vóc lịch sử của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, càng thêm tự hào về truyền thống vẻ vang cũng như sự nghiệp cách mạng của quân và dân ta. Sự đổi thay kỳ diệu của đất nước trong hoà bình ngày nay nhắc nhở mỗi chúng ta phải ra sức phấn đấu để xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ ông cha, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tiếp tục kế thừa và phát huy tinh thần yêu nước và truyền thống cách mạng hào hùng, nguyện chung sức, đồng lòng phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam ngày càng phồn vinh và thịnh vượng.
Nguyễn Đình Chiến - Phó CT Hội Cựu chiến binh phường

THÔNG BÁO

Video